วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ชิงช้าฝึกวอลเล่ย์บอล

นวัตกรรมชิงช้าฝึกวอลเลย์บอลนี้ประกอบด้วยข้อมูลเนื้อหาที่เกี่ยวกับการใช้ชิงช้าฝึกวอลเลย์บอลในการฝึกซ้อมการเล่นลูกสองมือบนและการเล่นลูกสองมือล่างซึ่งได้แบ่งเป็น 4 ตอน ได้แก่ ข้อมูลเกี่ยวกับชิงช้าฝึกวอลเลย์บอลแผนการจัดการเรียนรู้การเล่นลูกสองมือล่างและการเล่นลูกสองมือบนแบบฝึกทักษะวอลเลย์บอลด้วยชิงช้าฝึกวอลเลย์บอล และแบบทดสอบทักษะวอลเลย์บอล
ชิงช้าฝึกวอลเลย์บอลได้สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการฝึกซ้อมการเล่นลูกสองมือล่าง(อันเดอร์)และการเล่นลูกสองมือบน(เซต)เพื่อแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับการฝึกซ้อมอันเดอร์และการเซตจากที่ได้เคยดำเนินการเรียนการสอนกีฬาวอลเลย์บอลซึ่งได้พบว่าผู้ฝึกหัดเล่นวอลเลย์บอลมักเบื่อหน่ายกับการฝึกซ้อมอันเดอร์และเซตที่เกิดจากการกระดอนของลูกวอลเลย์บอลไปไกล ๆ ในขณะฝึกซ้อม
ชิงช้าฝึกวอลเลย์บอล ได้ประดิษฐ์ขึ้นจากวัสดุหาง่ายในท้องถิ่นโครงสร้างประกอบด้วยลำไม้ไผ่ที่ประกอบกันขึ้นเป็นโครงสำหรับผูกปลายด้านหนึ่งของเชือกไนล่อน ส่วนปลายเชือกอีกด้านหนึ่งยึดติดกับถุงตาข่ายที่ใช้บรรจุลูกวอลเลย์บอลสามารถปรับระดับความสูงของลูกวอลเลย์บอลได้ตามความเหมาะสมของการฝึกและระดับความสูงของผู้ฝึกซ้อม นักเรียนสามารถดำเนินการฝึกได้ด้วยตัวนักเรียนเอง โดยทำการฝึกได้ครั้งละ 1 คน ข้อดีของชิงช้าฝึกวอลเลย์บอลก็คือขณะทำการฝึกซ้อมนั้นลูกวอลเลย์บอลจะไม่หลุดไปไกลเมื่ออันเดอร์หรือเซต เนื่องจากลูกวอลเลย์บอลได้ยึดติดกับโครงไม้ ช่วยให้ไม่เสียเวลาในการฝึกซ้อม
ได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้การเล่นลูกสองมือล่างและการเล่นลูกสองมือบนเพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนสำหรับนำไปประยุกต์ใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอลด้วยชิงช้าฝึกวอลเลย์บอลเพื่อใช้เป็นแนวทางในจัดการฝึกซ้อมการเล่นลูกสองมือล่างและการเล่นลูกสองมือบนด้วยชิงช้าฝึกวอลเลย์บอลและแบบทดสอบทักษะวอลเลย์บอลเพื่อใช้วัดผลสัมฤทธิ์ของการฝึกซ้อมการอันเดอร์และเซตด้วยจากการฝึกซ้อมด้วยชิงช้าฝึกวอลเลย์บอลและการฝึกซ้อมตามปกติ
จัดทำโดย นายตอลาวี เฮง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น